Cách điều trị bệnh hôi miệng hiệu quả cho bạn



Cách trị bệnh hôi miệng hiệu quả nhất là gì? hãy theo dõi bài viết sau để khắc phục tình trạng hôi miệng cho mình nhé!

nguyên nhân gây hôi miệng
nguyên nhân gây hôi miệng

Nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp

Bệnh hôi miệng bắt nguồn từ vấn đề răng miệng

– Do hệ thống tiết nước bọt hoạt động yếu: nước bọt không chỉ giúp làm mềm thức ăn mà có một phần nhiệm vụ là diệt khuẩn trong khoang miệng.

– Để thức ăn giắt vào răng nhiều lần: nếu bạn không có thói quen dùng chỉ nha khoa sau khi dùng bữa, phần thức ăn dính chặt ở răng sẽ trở thành miếng mồi béo bở cho lũ vi khuẩn, chúng phân hủy thức ăn thừa đó và sản sinh ra mùi hôi khó chịu.

– Bị bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm nướu: những chỗ tổn thương trên nướu, lợi hay răng chính là nơi sinh sôi và cư ngụ của vi khuẩn. Để chữa hôi miệng bạn cần giả quyết vấ đề nhiễm trùng này trước.

– Mảng bám trên răng lưỡi cũng là thủ phạm gây hôi miệng: mảng bám chính là lớp màng vi khuẩn mỏng, chúng tồn tại và không ngừng phá hoại răng nướu của chúng ta, đồng thời còn gây hôi miệng.

>>>Xem thêm: điều trị chảy máu chân răng

Bị hôi miệng do tác nhân bên ngoài

nguyên nhân gây hôi miệng 2
Bị hôi miệng do tác nhân bên ngoài

– Ăn nhiều món dễ sinh mùi như tỏi, hành, mù tạt,…những loại gia vị này có chứa allicin khiến người ăn bị hôi miệng đồng thời bị chuyển hóa, thoát qua lông dễ gây hôi vùng nách, vùng kín

– Uống thuốc kháng sinh trị bệnh: những đối tượng thường dùng thuốc an thần, thuốc chữa bệnh cao huyết áp, thuốc chữa dị ứng hoặc dùng thuốc lợi tiểu,…có nguy cơ bị gây hôi miệng rất cao.

– Thói quen hút thuốc: Bản thân thuốc lá đã có mùi hôi, khi hút vào chúng khiến người dùng luôn bị ám mùi. Hơn nữa, thành phần của thuốc khiến lượng nước bọt tiết ra cũng ít hơn, làm giảm tính axit trong khoang miệng nên vi khuẩn dễ sinh sôi.

Ngoài ra, bệnh hôi miệng còn bị gây ra bởi những căn bệnh khác như chứng bệnh viêm xoang, ung thư máu, thay đổi nội tiết tố, viêm gan hoặc bị thận hư,….
Dùng thực phẩm chữa hôi miệng hiệu quả

– Mẹo chữa hôi miệng từ gừng: từ xưa đến nay gừng luôn là là sự lựa chọn sáng suốt để khắc phục mùi hôi cơ thể. Để thực hiện điều trị hôi miệng này, bạn hãy hình thành thói quen uống trà gừng mỗi ngày hoặc có thể nhai những lát gừng sống cũng được. Thói quen này sẽ giúp bạn không còn lo lắng về mùi hôi miệng, lại còn có thể chống được bệnh khó tiêu, đau dạ dày.

– Thức uống từ lá chè xanh: trà khô, lá chè xanh là những phương pháp chữa bệnh hôi miệng tại nhà nhanh nhất. Nước chè không chỉ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu mà còn giúp bạn có hơi thở thơm mát. 
Thành phần flavonoid chặn đứng khả năng hoạt động của vi khuẩn và làm sạch khoang miệng
– Trị hôi miệng bằng sữa chua: mùi hôi kiêng một phần cũng do tiêu hóa kém, ăn sữa chua thường xuyên giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn. Không chỉ có vậy, vitamin D có trong sữa chua ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm chúng không thể tạo mảng bám trên răng.

– Cách chữa hôi miệng bằng bột quế: nước súc miệng có bán ngoài thị trường có thể khiến miệng bị khô vì vậy bạn hãy thay thế chúng bằng hỗn hợp quế và mật ong. Công thức như sau: lấy một thìa bột quế trộn thêm 1 muỗng mật ong. Cho thêm vào ly con nước sạch, dung dịch này bạn hãy dùng để súc miệng môi sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn đánh bay được mùi hôi miệng ngay tại nhà, lại còn bảo vệ răng nướu không bị tấn công bởi vi khuẩn.

Hy vọng sau bài viết trên bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng hôi miệng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.