Duy trì màu răng sau khi tẩy trắng răng như thế nào?

Chế độ ăn uống như thế nào? Cần kiêng những món ăn thức uống nào để duy trì tốt kết quả tẩy trắng răng luôn là những câu hỏi phổ biến sau khi tẩy trắng răng. Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Lợi ích của tẩy trắng răng
Chải răng đúng cách để duy trì độ trắng sáng
Không thể phủ nhận việc dùng chất tẩy trắng răng có thể mang lại những lợi ích như làm sạch lớp nhiễm màu bề mặt, tẩy các vết ố trên răng, làm răng trắng sáng chỉ trong thời gian ngắn mà không làm thay đổi cấu trúc của răng. Bản chất của việc tẩy trắng là sử dụng oxy hóa khử, phóng thích oxy nguyên chất thấm vào, cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng làm răng trắng, bóng hơn.
>>> Chi phí tẩy trắng răng bao nhiêu tiền tại nha khoa KIM
Thông thường, sau 2 tuần tẩy trắng răng, màu răng sẽ ổn định trong suốt 6 tháng đến 1 năm. Sau đó giảm dần theo thời gian nhưng cũng vẫn trắng hơn màu răng ban đầu. Một số người có thể giữ được màu trắng trong vòng từ 3- 4 năm.

Hạn chế dùng các loại nước như trà, bia…
Cách duy trì màu răng sau khi tẩy trắng
Bạn nên nhớ rằng thời gian duy trì độ sáng của răng không phải là vĩnh viễn. Các lưu ý sau đây sẽ giúp bạn duy trì màu răng  trắng sáng được lâu hơn.
– Hạn chế các thức ăn và đồ uống sậm màu như bia rượu, nước ngọt, trà, cà phê…Sử dụng ống hút khi uống nước sẽ tránh được các chất màu tiếp xúc trực tiếp với các răng cửa. Chải răng, súc miệng ngay lập tức sau khi ăn, uống thực phẩm có màu.
– Hạn chế sử dụng thuốc lá, thuốc lào sau khi răng được tẩy trắng vì khói thuốc là một tác nhân rất dễ gây vàng ố trên răng.
– Vệ sinh răng miệng tốt: nên chải răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng chỉ tơ nha khoa 1lần/ ngày. Sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chỉ 1-2 lần/tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có Fluor.
– Nhai kẹo cao su:  Việc nhai kẹo sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết nước bọt, không những có tác dụng chống sâu răng mà còn giúp bôi trơn ngăn ngừa các chất gây ố răng bám lên đó.
– Sử dụng miếng dán trắng răng hoặc dịch vụ nha sỹ sau sáu tháng hoặc một năm. Nếu bạn hay hút thuốc, uống rượụ hoặc thức uống có thể gây ố răng, bạn nên tẩy trắng răng thường xuyên hơn.
Nên đi khám định kỳ để chăm sóc sức khỏe răng miệng
Ngoài ra, bạn nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sỹ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

Tẩy trắng răng cho kết quả rất tốt nhưng nếu bạn không chăm sóc đúng và không biết cách dễ dẫn đến răng bị xuống sắc nhanh chóng

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.