Hướng dẫn làm trắng răng bằng máng đúng nhất

Chào bác sĩ, bạn em mới mua máng tẩy trắng răng tại nhà em muốn sử dụng nhưng không biết cách làm trắng răng sao để sử dụng mong bác sĩ tư vấn giúp em(Ngô Trang – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Ngô Trang!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Trước khi tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy cho bạn, chúng tôi xin được đưa ra một số thông tin và hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy trắng răng, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn.
1. Sự khác nhau của máng tẩy trắng răng của phòng khám và tự mua
Đều là máng tẩy trắng răng, dùng để ngậm lên răng sau khi đã đặt thuốc tẩy vào bên trong. Tuy nhiên, hiệu quả và độ an toàn khi dùng máng tẩy của phòng nha với máng tự mua có thể khác nhau, bạn nên lưu ý về điều này trước khi quyết định mua máng tẩy ở ngoài hiệu thuốc.
Máng tẩy của phòng nha được thiết kế từ loại nhựa chuyên dụng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt là máng này được thiết kế dành riêng cho bạn, theo đúng kích cỡ khuôn răng. Do đó, khi ngậm trên răng sẽ đủ che phủ được tối đa diện tích các răng mà không phủ lên nướu. Điều này có tác dụng tránh cho thuốc tẩy trắng bị dây ra ngoài nướu gây bỏng rát.
Loại máng tẩy tự mua được thiết kế theo tỷ lệ chung, đôi khi sẽ không vừa vặn với khuôn răng của bạn. Việc máng tẩy thiếu hay thừa so với khuôn răng đều không tốt, hoặc là sẽ làm thuốc bị dây ra nướu (khi kích cỡ máng quá lớn) hoặc là sẽ không tẩy trắng triệt để được (khi máng không che phủ hết diện tích răng).
>>> Có nên đi tẩy trắng răng hay không
2. Hướng dẫn tẩy trắng tại nhà bằng máng tẩy
Để có kết quả cao bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi xem hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy răng:
- Chọn bộ máng tẩy và thuốc đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo nhất là dùng máng tẩy của phòng nha.

- Kiểm tra loại thuốc tẩy trắng và nồng độ thuốc, nếu nồng độ quá cao thì nên cân nhắc. Khi nồng độ thuốc vượt quá 10 – 20% là đã đảm bảo nhiều rủi ro hơn khi tẩy trắng.
- Khi lựa chọn máng tẩy nên xem thông tin chi tiết về kích cỡ máng độ khum của vòm hàm. Nếu được thử thì hãy đeo thử trên răng để xem có vừa vặn hay không.
Kiểm tra cẩn thận máng tẩy răng trước khi mua
- Mua sản phẩm mà trong đó có kèm theo gel hoặc dụng cụ cách ly môi nướu. Nếu không có bạn nên mua thêm để đảm bảo an toàn cho mô mềm trong khi tẩy trắng.
- Mua thêm thuốc hoặc kem chống ê buốt để dùng sau khi tẩy.
Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy:
Bước 1: Chải răng và làm sạch răng miệng thật kỹ trước khi tẩy. Cần chắc chắn rằng bạn không bị sâu răng, mòn răng (mặt nhai, cạnh răng và đặc biệt là cổ răng rất dễ bị mòn men), viêm nướu. Súc miệng bằng nước muối sinh lý sạch sẽ và để răng khô trong khoảng 5 phút.
Bước 2: Bôi gel quan viền nướu và dùng các miếng bông cứng hoặc dụng cụ cách ly để cách ly môi ra xa răng nhất là ở vị trí gần gốc răng.
Bước 3: Đưa thuốc vào trong máng tẩy, để thuốc đều ở các cạnh máng. Ước lượng mức vừa đủ để khi ngậm máng, thuốc không bị đùn lên trên cao quá lớp gel bảo vệ nướu. Giữ máng trong khoảng từ 1h – 2h tùy sản phẩm. Trong khi ngậm máng nên nằm yên tính, tránh cười nói nhiều để thuốc không bị đẩy ra và tránh cho lưỡi không chạm vào thuốc và máng bị rớt do bất cẩn.
Bước 4: Lấy máng ngậm ra trước, đeo bao tay y tế để làm sạch lớp kem bám trên răng. Lấy các miếng cách ly răng và làm sạch lớp gel bảo vệ, sau đó súc miệng lại cho thật sạch.
Hướng dẫn tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy
Muốn có kết quả tẩy trắng tốt, sau khi tẩy không được ăn uống gì ngay. Vì thế tốt nhất là bạn nên ngậm máng vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong suốt 2 tuần tẩy trắng, nên chú ý chọn các loại thực phẩm không gây đổi màu răng, tuyệt đối tránh cafe, chè, thuốc lá…
Nếu các công đoạn tẩy trắng trên quá phức tạp với bạn và bản thân bạn không thể tự kiểm soát được để đảm bảo an toàn khi tẩy trắng thì tốt nhất nên nhờ đến các bác sỹ chuyên khoa.
Tại Nha khoa KIM, để hỗ trợ khách hàng cách làm trắng răng hiệu quả , thực hiện nhanh và an toàn, các bác sỹ sẽ ứng dụng công nghệ Laser Whitening hiện đại do các chuyên gia nha khoa hàng đầu  sáng chế thành công.

Công nghệ ứng dụng laser er nha khoa thế hệ mới giúp hoạt hóa thuốc tẩy trắng triệt để, đưa thuốc đi sâu vào trong men răng, tăng khả năng đánh bật và phân rã các phân tử gây đổi màu răng. Nhờ thế, dù sử dụng thuốc ở nồng độ thuốc rất thấp để đảm bảo an toàn cho răng thì vẫn tạo ra được giá trị tẩy trắng tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.