Tìm hiểu về mặt dán sứ Veneer

Mặt dán sứ Veneer là giải pháp làm răng sứ thẩm mỹ tối ưu nhất hiện nay dành cho các trường hợp răng thưa, răng bị sứt mẻ, mòn răng… Phương pháp sử dụng mặt dán sứ Veneer này không chỉ mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho răng mà còn rất an toàn, không làm tổn hại đến răng, giúp bảo tồn răng tự nhiên một cách tối đa. 

4
Mặt dán sứ Veneer được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo hiệu quả

Sử dụng mặt dán sứ Veneer trong trường hợp nào?

Mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ mỏng được chế tạo bằng chất liệu sứ nguyên chất, mỗi mặt dán sứ được thiết kế dựa trên kích thước răng của từng khách hàng với độ dày từ 0,5 – 0,6 mm được gắn bên ngoài mặt răng nhằm cải thiện nét thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể áp dụng trường hợp này. Mặt dán sứ Veneer tuy mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng không sử dụng được đối với những răng ăn nhai. Chất liệu này thường được chỉ định trong một số trường hợp như:
icon.-45x45Các răng cửa bị nhiễm màu và không có khả năng tẩy trắng
icon.-45x45Răng trám bằng vật liệu composite đã bị đổi màu
icon.-45x45Răng bị mòn cạnh, sứt mẻ
icon.-45x45Các răng bên cạnh, đặc biệt răng cửa không đều nhau, răng cửa bị tổn hương
icon.-45x45Răng thưa hở kẽ nhưng khoảng cách không lớn lắm

Tại sao mặt dán sứ Veneer lại là xu hướng được nhiều người lựa chọn? 

So với các dòng răng sứ hiện nay thì mặt dán sứ Veneer được số đông nhiều người lựa chọn và tin dùng. Bởi ưu điểm vượt trội như:
 Không mài răng, bảo tồn răng thật tối đa: Khác với các phương pháp bọc răng sứ thông thường, mặt dán sứ Veneer sẽ bảo tồn được răng thật của bạn bởi Veneer sứ được dán bên ngoài răng thật, giảm thiểu tối đa tình trạng mài răng nên an toàn không ảnh hưởng đến các chức năng khác của răng.
– Không gây ê buốt, đau nhức răng: Vì không phải mài răng nên tránh được hoàn toàn cảm giác ê buốt sau khi thực hiện.
– Mang lại sự thoải mái khi ăn nhai: Mặt dán sứ Veneer là phương pháp có kỹ thuật thực hiện nhanh chóng, rút ngắn thời gian hơn so với bọc răng sứ truyền thống. Sau khi kết thúc quá trình bạn có thể ăn uống thoải mái mà không phải mất nhiều thời gian nghỉ ngơi.
– Đảm bảo tính thẩm mỹ cao: Mặt dán sứ Veneer có độ trong cao và màu sắc tương tự ngà răng nên mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt, mặt dán sứ có thiết kế đặc biệt với các sớ răng nên nhìn rất giống răng thật chính. Phương pháp này hiện đang được đánh giá là cho tính thẩm mỹ cao nhất.
Những ưu điểm trên không chỉ là đặc tính của mặt dán sứ Veneer, mà hơn hết đó còn là lý do giải thích tại sao dòng răng sứ này lại là xu hướng được nhiều người lựa chọn.

So sánh mặt dán sứ Veneer với bọc răng sứ truyền thống 

Không thể so sánh một cách chính xác tính thẩm mỹ của bọc sứ truyền thống với mặt dán sứ Veneer, vì cả 2 phương pháp này đều mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho hàm răng, tuy nhiên, dựa trên một số tiêu chí để đánh giá thì rõ ràng, mặt dán sứ Veneer hay bọc sứ truyền thống sẽ có sự khác nhau, không thể phủ nhận. Cùng theo dõi bảng so sánh dưới đây:
Mặt dán sứBọc sứ
Thẩm mỹTốt, đẹp có màu sắc tự nhiên như răng thậtRất tốt, đẹp và tự nhiên như răng thật
Vật liệu phục hìnhToàn sứToàn sứ hoặc kết hợp giữa sứ và kim loại
Thời gian thực hiệnNhanh chóngLâu hơn so với mặt dán sứ
Cách thực hiệnChỉ mài mặt trước của răng khoảng 0.5mmMài toàn bộ mặt răng khoảng 0.6 – 2.5 mm
Nguy cơ ê buốt răngÍt ê buốtCảm giác ê buốt kéo dài hơn
Có thể thấy, mặt dán sứ Veneer có một số ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với bọc răng sứ truyền thống. Chính vì vậy, càng khẳng định xu hướng lựa chọn của số đông ngày nay cho mặt dán sứ Veneer. Và trên hết, để đảm bảo chất lượng, phát huy hết những ưu điểm này thì địa chỉ nha khoa thực hiện uy tín, đáng tin cậy là không thể bỏ qua.
Nha Khoa KIM với hơn 15 năm kinh nghiệm trong chăm sóc răng miệng, sở hữu những ưu điểm vượt trội mà không phải trung tâm nha khoa nào cũng có được chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một hàm răng đều đẹp không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn an toàn và đảm bảo các chức năng răng. Chỉ cần thực hiện phục hình thẩm mỹ răng bằng kỹ thuật mặt dán sứ Veneer ứng dụng công nghệ 3D hiện đại tại Nha Khoa KIM sẽ giúp bạn có được một hàm răng đẹp và điều quan trọng là kết quả duy trì lâu dài.
Răng sứ Veneer có màu sắc tương ứng, hài hòa với màu răng thật và các răng bên cạnh một cách tự nhiên. Có khả năng ăn nhai tốt, kỹ thuật thực hiện đảm bảo răng sứ khít sát với răng thật, thực hiện chức năng ăn nhai tốt và tránh tình trạng bị bong chóc, lung lay.
Ứng dụng công nghệ phân tích và chế tạo răng sứ CAD/CAM 3D có khả năng phân tích, đối chiếu các dữ liệu của răng thật từ đó rút ra mẫu răng phù hợp tự nhiên như răng thật, tái tạo lại chuẩn xác răng của bạn cả về màu sắc, hình dáng.

Bạn muốn nhanh chóng có lại được hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin hãy đến và trải nghiệm công nghệ thẩm mỹ răng bằng mặt dán sứ Veneer tại Nha Khoa KIM. Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng nhiều trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ giúp bạn có được một kết quả như mong muốn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.