Tuổi thọ của răng sứ titan có lâu không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ KIM, trước đây em có trám răng nhưng gần đây chỗ trám bị bong ra nên em có ý định thực hiện bọc răng sứ để bền hơn. Em thấy mọi người thường lựa chọn răng sứ titan, không biết tuổi thọ của răng sứ titan là bao lâu và có bền không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, cám ơn bác sĩ! (Thành Trung-Hải Phòng)

Độ bền của răng sứ titan


Trả lời :

Chào bạn Thành Trung !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Tuổi thọ của răng sứ Titan cao nhất là bao lâu của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Với trường hợp vết trám bị bong tróc sau khi hàn thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp hạn chế vết sâu lan rộng hơn. Đúng như bạn tìm hiểu thì răng sứ Titan không phải là loại răng sứ tốt nhất nhưng có mức chi phí hợp lý và độ bền khá cao. Răng sứ Titan có cấu tạo gồm phần sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan chứa tới 8% titanium và được phủ bên ngoài một lớp sứ Ceramco2. Hợp kim Titan giúp răng sứ trở nên nhẹ hơn, thích hợp trong các trường hợp làm cầu răng dài cũng như hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể và môi trường trong khoang miệng.

>>> Làm răng sứ cercon có tốt không

Tuổi thọ của răng sứ Titan cao nhất là bao lâu?

Tuy độ bền chắc và thẩm mỹ không cao như răng sứ không kim loại nhưng răng sứ Titan cũng được coi là loại răng sứ có có độ bền cao, chịu lực tốt thời gian sử dụng trung bình với khung sườn đúc bằng kỹ thuật quay li tâm từ 7-10 năm. Nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì tuổi thọ của răng sứ Titan còn lâu hơn nữa. Với độ bền chắc ổn định và mức chi phí hợp lý thì bạn Ngọc Minh có thể yên tâm bọc răng sứ mà không phải lo răng sứ sẽ bong tróc trong thời gian ngắn như kỹ thuật hàn trám. Răng sứ Titan tuy không có tính thẩm mỹ cao như các loại răng sứ Cercon hay E.Max nhưng về cơ bản thì đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho những người có mức thu nhập trung bình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thỏa những thắc mắc cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.