Tuổi thọ răng sứ tồn tại được bao lâu?



Bọc răng sứ đang là xu hướng thẩm mỹ ngày càng được nhiều người quan tâm. Bọc răng sứ tốt như thế nào, răng sứ tồn tại được bao lâu? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.


Bọc răng sứ có hai loại chính là bọc sứ kim loại và bọc toàn sứ. Mỗi loại thì có ưu điểm và nhược điểm riêng. Ngoài vấn đề tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ điều trị, chế độ chăm sóc của người bệnh thì việc chuẩn đoán và lựa chọn loại răng sứ tương thích với cơ thể cũng tác động đến tuổi thọ của răng bọc sứ.

Bọc răng sứ được bao lâu

Khoảng 4-5 năm thì viền răng sứ bọc kim loại sẽ xuất hiện vết đen

Ưu điểm lớn nhất của bọc răng sứ kim loại là có độ cứng, bền, dùng trong trường hợp bệnh nhân mất nhiều răng, giá thành rẻ, phù hợp với mọi đối tượng. Nhưng một khuyết điểm khiến nhiều người phải e dè khi bọc răng sứ kim loại là thời gian sử dụng không lâu vì sau khi phục hình khoảng 4-5 năm thì viền răng sứ sẽ xuất hiện màu xanh hoặc đen. Khi đó nếu không bọc lại thì càng về sau độ thẩm mỹ càng giảm dần. Do đó chỉ khi kinh tế quá hạn hẹp cần chỉnh hình trong thời gian ngắn thì bệnh nhân mới sử dụng phương pháp bọc sứ kim loại.

>> trồng răng sứ bằng phương pháp nào
Khoa học kĩ thuật luôn luôn phát triển nhằm tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn cho cộng đồng. Răng sứ cũng vậy, nó được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn bọc răng sứ kim loại, bọc răng toàn sứ đang là một phương pháp nha khoa được nhiều người lựa chọn nhằm cải thiện hàm răng của mình.

Bọc răng sứ kim loại Cercon có nhiều ưu điểm và được nhiều người lựa chọn

Tiêu biểu trong các loại răng sứ là bọc răng sứ Cercon. Răng sứ Cercon có độ bền, độ uốn cong đến (90Mpa) có khả năng đề kháng với sự lan truyền nứt gẫy. Răng sứ Cercon tồn tại một nhược điểm là giá thành hơi cao hơn so với các loại khác, nhưng thời gian sử dụng khoảng sẽ được lâu dài thậm chí là hiệu quả lâu dài. Độ bền răng sứ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật phục hình. Nếu răng sứ được phục hình với công nghệ tốt và thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề giỏi thì hiệu quả sẽ duy trì khá lâu, bền chắc theo thời gian, khắc phục được những nhược điểm của bản thân răng sứ.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về bọc răng sứ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.