Mọc răng khôn khi mang thai phải làm gì là tốt nhất

Câu hỏi 

Chào bác sĩ! Em mang thai được 2 tháng, hiện chiếc răng khôn bên phải hàm dưới của em đang mọc gây đau nhức và sưng tấy rất nhiều. Em rất lo lắng không biết làm thế nào cả, em muốn hỏi là mọc răng khôn khi mang thai có nên nhổ không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Thiên An, 25 tuổi, Quận 8-TP.HCM)

 Trả lời 

Chào bạn Thiên An!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về thắc mắc “mọc răng khôn khi mang thai có nên nhổ không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Mọc răng khôn khi mang thai
Mọc răng khôn khi mang thai có nên nhổ không?

Mọc răng khôn khi mang thai có được nhổ không?

Đối với phụ nữ mang bầu thì thường không được khuyến cáo nhổ răng bởi các tác động đến răng miệng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ – khi mà các cơ quan trong cơ thể bé đang phát triển và hoàn thiện dần.
Để nhổ răng khôn bạn phải trải qua những bước kiểm tra cần thiết như chụp phim X-Quang, thực hiện gây tê, uống thuốc giảm đau kháng viêm …Tất cả đều có hại cho sự phát triển của bé. Chưa kể đến các nguy cơ bệnh lý như nhiễm trùng vết thương sau khi nhổ, không chỉ tác động xấu cho bé mà còn nguy hiểm cho chính bạn.

Mọc răng khôn khi mang bầu phải làm sao?

Nhiều bà mẹ, do quá đau nhức khi mọc răng khôn nên thường tự ý sử dụng các thuốc giảm đau. Điều đó hoàn toàn không nên bởi nếu sử dụng không đúng liều lượng, chỉ định sẽ gây ra hậu quả khó lường.
Vậy mọc răng khôn khi mang thai phải làm sao? Bạn hãy đến trung tâm nha khoa sớm để bác sĩ thăm khám chu đáo. Dựa vào tình hình cụ thể mà bác sĩ có thể sẽ kê thuốc uống thuốc kháng sinh được sử dụng cho phụ nữ mang thai để giảm đau nhức hiệu quả cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các biện pháp giảm đau tạm thời như:
+ Dùng nước muối ấm: Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau tốt, tạm thời dứt cơn đau và bạn có thể dùng 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ. Và đừng quên ngậm nước muối khi răng bạn đảm bảo đã vệ sinh sạch sẽ.
+ Dùng lá lốt: Lá lốt có tác dụng ôn trung, hạ khí và giảm đau hiệu quả. Lấy hai nắm cành và lá đem rửa sạch, sau đó sắc đặc với 01 bát nước, cho thêm ít muối. Ngậm nước hàng ngày vào buổi sáng, trưa và tối sẽ làm hạn chế cơn đau.
Ngoài ra, chú ý tăng cường các loại vitamin A, C cho cơ thể. Sử dụng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt như cháo, súp cùng với thịt, cá xay nhuyễn để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé.

Bạn Thiên An thân mến! Hy vọng với những giải đáp trên bạn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề “mọc răng khôn khi mang thai có nên nhổ không”. Mọi thắc mắc liên quan bạn có thể liên hệ trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn thông qua hotline: 19006899 để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.