Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định ?

Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi có ý định làm răng giả để lấy lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Vấn đề này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.


Tùy vào từng trường hợp răng bị mất như thế nào, mất một hoặc nhiều răng mới áp dụng làm răng giả tháo lắp hoặc cấy ghép Implant răng. Tuy nhiên, sự khác nhau này có ảnh hưởng đến chất lượng của răng giả không, nên sử dụng phương pháp nào là tốt nhất để duy trì khả năng nhai như răng thật và tuổi thọ của răng?

Một hàm răng bền đẹp, chắc khỏe không chỉ giúp cho việc ăn nhai và tiêu hóa thức ăn tốt mà còn tô điểm thêm nụ cười tự tin và thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt. Chính vì thế, nếu rơi vào trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng thì sẽ làm cho cuộc sống của mỗi người thay đổi theo chiều hướng tiêu cực đi. Trong hoàn cảnh đó nên thực hiện các phương pháp làm răng giả tháo lắp hoặc trồng răng giả Implant cố định. Vậy nên sử dụng cách thức nào thì phù hợp và đạt hiệu quả cao trước tiên cần phải hiểu răng giả tháo lắp là gì và trồng răng implant là gì?

Răng giả tháo lắp là gì?


Đây là một loại răng dùng để phục hình thẩm mỹ răng đã mất. Khi dùng răng giả tháo lắp có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng hơn, giúp cho việc vệ sinh răng tiện lợi mà cách thức thực hiện cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Răng giả tháo lắp là loại răng hàm thông dụng từ lâu được khá nhiều người ưa chuộng với chi phí thấp và thường áp dụng cho những người cao tuổi. Hiện nay loại răng giả tháo lắp này vẫn chưa mất đi vai trò của nó nhờ những ưu điểm mà các loại răng giả khác chưa có được, đặc biệt dành cho những người cao tuổi không thể áp dụng công nghệ làm cầu răng sứ và cấy ghép implant.


Cấy ghép Implant răng là gì?


Trồng Implant răng là phương pháp áp dụng cho các trường hợp mất một hoặc hai hay nhiều răng bằng cách dùng trụ Implant răng có đầu xoắn đặt cố định vào phần xương hàm ngay tại vị trí mất răng với vai trò như một chân răng giúp chống đỡ và lưu giữ thân răng sứ bên trên có nhiệm vụ ăn nhai và thẩm mỹ cho răng hàm. Tùy vào số lượng răng đã mất mà bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant tương ứng để giúp phục hình hàm răng một cách hoàn chỉnh và tự nhiên nhất.

Dịch vụ trồng răng uy tín

Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định ?

Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định ?
Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định ?

Hàm răng tháo lắp là phương pháp phục hình răng cổ điển thường được áp dụng với các trường hợp bị mất răng hoàn toàn ở người cao tuổi không thể phục hồi theo phương pháp khác. Cách thức này khá đơn giản chỉ mất 1-2 ngày là có thể thích nghi được. Thế nhưng, hạn chế của hàm răng tháo lắp chính là độ bền. Cho dù sử dụng răng giả bằng chất liệu nhựa hay kim loại thì cũng không đảm bảo độ bền sau một thời gian dài ăn, nhai. Hàm răng có thể bị bay ra hoặc kích ứng lên nướu gây đau và sức nhai bị giảm sút. Bên cạnh đó, nếu không biết cách vệ sinh sạch sẽ răng giả có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Với thắc mắc là nên dùng phương pháp nào để phục hình răng thì tốt nhất bạn nên dùng cách thức trồng răng giả cố định bằng phương pháp cấy ghép implant răng. Giải pháp này được đánh giá là phù hợp nhất hiện nay bởi vì:

Độ bền chắc cao: loại răng implant này có thể tồn tại vĩnh viễn trên mọi cung hàm, không hề bị bong lệch như hàm tháo lắp, đảm bảo cho việc ăn nhai một cách tiện lợi nhất cho người sử dụng.

Phục hình răng ở mọi vị trí bị mất: loại răng này có cấu trúc như răng thật, có một trụ cắm vào xương hàm và lắp sứ bên trên nên đảm bảo ăn nhai tốt. Đặc biệt cách này còn có thể phục hình ở mọi vị trí mất răng, cho dù là răng hàm hay răng cửa, tiện lợi hơn chính là không cần phải làm cầu răng sứ mà vẫn có thể thực hiện được.

Không xâm lấn đến răng thật: Răng implant trực tiếp cấy xuống xương hàm nên không làm ảnh hưởng đến các răng bên thật cạnh.

Hạn chế hiện tượng tiêu xương hàm: Do trụ răng implant được cấy trực tiếp xuống xương hàm nên lực nhai vẫn được duy trì để từ đó hạn chế được các hiện tượng tiêu xương hàm khi mất răng. Đây là ưu điểm chỉ có ở cấy ghép implant mà các phương pháp pháp không làm được.

Trồng răng giả cố định Implant chỉ có một hạn chế trong trường hợp mất nhiều răng thì giá thành cây ghép sẽ khá cao. Chi phí trồng răng giả cố định Implant cao hơn làm răng giả tháo lắp vì thế bạn nên cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về khả năng tài chính của mình.


Hi vọng  những chia sẻ trên về việc “nên trồng răng giả tháo lắp hay trồng răng cố định” sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa phương pháp phù hợp cho trường hợp răng của mình. Hoặc nếu bạn vẫn chưa chắc chắn thì có thể đến nha khoa KIM để được thăm khám và tư vấn tận tình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.