Ngăn ngừa tiêu xương hàm bằng phương pháp implant

Khi bị mất răng hàm nếu như để lâu không làm gì thì xương răng sẽ bị tiêu dần. Vậy nên cấy ghép implant là cần thiết để ngăn chặn tình trạng này. Theo dõi bài viết để thấy cấy ghép implant có thể giúp như thế nào nhé


Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm

Sau đây là những hậu quả của mất răng:
       – Khó khăn trong việc ăn nhai
       –  Xương hàm bị thoái hóa (tiêu xương hàm)
       –  Lão hóa sớm
       –  Ảnh hưởng đến các răng còn lại
       –  Ảnh hưởng đến xoang hàm
       –  Ở một số người cón có biểu hiện đau đầu do mất răng.


Khi bị mất răng, phục hình bằng Implant là một lựa chọn hiệu quả nhưng khi chiều dài và chiều rộng xương hàm không đủ để nâng đỡ Implant thì bắt buộc phải tiến hành ghép xương.
Implant được gắn vào xương hàm thay thế răng đã mất, sau đó gắn abutment lên trên rồi mới tới răng sứ. Do vậy khi bạn ăn nhai implant cũng hoạt động tương tự như răng thật, nên lúc đó chân răng truyền lực cho xương hàm và giúp xương phát triển.

>>> Chi phí làm răng giả giá bao nhiêu tiền?

Nâng xoang, ghép xương là những kĩ thuật hỗ trợ trong việc cấy ghép Implant còn thẩm mỹ nướu trong Implant đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn bác sỹ phục hình răng. Khi bạn mất răng trong thời gian dài, nướu răng cũng như xương hàm qua thời gian bi teo lại, gây mất thẩm mỹ đặc biệt là vùng răng cửa.
Thẩm mỹ nướu có thể thực hiện ngay khi đang cấy ghép răng implant hoặc khi phục hình răng thì mới mang lại một hiệu quả và độ chính xác cao.
Thẩm mỹ nướu trong implant
Nướu răng có nhiều bao gồm nướu rời, nướu dính, khe nướu, biểu mô bám dinh. Nướu rời bao quanh răng, rộng khoảng 1mm và làm thành vách mềm của khe nướu. Nướu rời này có thể tách rời khỏi mặt răng khi bác sỹ thăm dò nha chu. Nướu dính là phần nướu kế tiếp nướu rời, bám chặt vào vùng xương ổ bởi hệ thống dày đặc các bó sợi collagen. Khe nướu là rãnh nhỏ hẹp có hình chữ V là nơi tiếp xúc giữa nướu rời và mặt răng. Gai nướu (nướu kẽ răng) là phần nướu giữa 2 răng có hình tháp. Gai nướu quá to hoặc không có gai nướu gây mất thẩm mỹ và đồng thời gây ứ đọng thức ăn, vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở tạo nên bệnh nha chu và hôi miệng ngày mộ nặng hơn.


Thẩm mỹ nướu trong implant
Không những thẩm mỹ nướu trong cấy implant mà ngay cả việc bạn phục hình răng sứ nếu không tái tạo lại nướu thì khuyết điểm về nướu vẫn tồn tại gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp và khiến người khác sẽ thấy bạn đang sử dụng răng giả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cấy ghép implant hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn kỹ càng nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.