Thực hiện ghép xương và nâng xoang trong cấy ghép implant

Có 1 số trường hợp khi thực hiện cấy ghép implant không chỉ là trồng răng vào mà còn phải thực hiện các phương pháp khác như nâng xoang hay ghép xương để phụ trợ cho việc cấy ghép implant được thuận tiện và dễ dàng

Là kỹ thuật bổ sung xương nhằm tăng thể tích xương tại vị trí, cấy ghép implant có thể dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo để bù thể tích xương bị thiếu, gia tăng chiều cao của xương hàm giúp bám giữ chân răng implant bền chắc nhất.

>>> mat rang va hau qua


– Ghép xương tự thân: Trong kỹ thuật này có thể dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm, hoặc xương chậu) di chuyển một mảnh mô từ vị trí này (vùng cho) sang một vị trí khác (vùng nhận) trên cùng một bệnh nhân. Đây là kỹ thuật có tỉ lệ thành công của cấy ghép răng implant rất cao.

>>> bị gãy răng hàm

– Ghép xương nhân tạo: Thành phần chính của xương nhân tạo là Hydroxy apatite hoặc Beta-tricalcium photphate, có thể tự tiêu tan. Đây là một dạng bột xương nhân tạo được cấy ghép vào khoảng thiếu xương, tạo khoảng trống cho xương tự phát triển, sau đó xương nhân tạo này sẽ tự tiêu tan.

Nâng xoang (kín/hở)
Nâng xoang được thực hiện khi xương hàm ở vùng răng trong bị tiêu quá nhiều. Việc đặt implant gây ảnh hưởng đến xoang hàm là điều cần tránh. Có nhiều kỹ thuật nâng xoang được thực hiện để tăng chiều cao này là nâng xoang kín và hở. Việc cấy ghép răng implant có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian một vài tháng sau đó.

Khi nào thì được chỉ định ghép xương và nâng xoang khi cấy ghép implant?

– Khi tình trạng mất răng kéo dài quá lâu dẫn đến việc tiêu xương

-Sau khi nhổ các răng bị nha chu hoặc răng bị nhiễm trùng nặng

– Khi mang hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định quá lâu, làm tiêu xương nặng.

Khi nào nên cấy ghép implant ngay ghép xương và nâng xoang?
Nếu để trình trạng mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến bị tiêu xương gây biến dạng khuôn mặt, phải ghép xương và nâng xoang
Tại sao khi cấy ghép implant phải kết hợp với ghép xương và nâng xoang?

Khi bị mất răng lâu ngày nếu muốn phục hồi lại bằng phương pháp cấy ghép implant thì khả năng cần những chỉ định phẫu thuật như ghép xương và nâng xoang để hỗ trợ cấy ghép implant là điều có thể xảy ra vì lúc này xương ổ răng và xương hàm đã bị tiêu và biến đổi khá nhiều, không đủ để làm chỗ tựa cho trụ implant.

Chỉ có cấy ghép implant nha khoa mới bảo tồn được xương hàm, từ đó bảo tồn hình dáng của khuôn mặt. Vì xương hàm sẽ tiêu nhiều theo thời gian, nên việc thay thế răng mất bằng implant nha khoa càng sớm thì càng dễ thực hiện, tỉ lệ thành công cao, cũng như giữ được thẩm mỹ. Nếu trễ thì phải áp dụng ghép xương và nâng xoang để hỗ trợ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.