Trám răng làm cho lợi sưng và đau vì sao?

Chào bác sĩ! Em bị vỡ răng nên đã đi trám răng tại 1 nha khoa nhỏ gần nhà. Gần đây em thấy có hiện tượng sưng lợi và đau không biết có làm sao không? Không biết trám răng có gây nên điều này không? Mong bác sĩ giải đáp giúp. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Trần Mạnh Thắng – Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn Mạnh Thắng!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Tại sao trám răng làm cho lợi sưng và đau?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trám răng đúng là kỹ thuật đơn giản hơn nhiều so với các kỹ thuật nha khoa khác. Nhưng như thế không có nghĩa là không cần đến tay nghề cao của bác sỹ. Vì việc hàn trám không đảm bảo cũng có thể khiến cho bệnh nhân thấy đau nhức.
Xem thêm : Co nen di han rang khong?
Tại sao trám răng làm cho lợi sưng và đau?
Trường hợp trám răng xong mà bị đau nhức là do khi hàn trám, miếng hàn không được thao tác chuẩn, dẫn đến việc hóa cứng gây ra co rút miếng trám tạo thành khe hở. Dưới tác động của lực nhai, áp suất của khe hở này sẽ kích thích lên các ống ngà ở ngà răng và dẫn truyền tới tủy gây ra hiện tượng ê buốt.

Tình trạng này dễ gặp khi trám răng sâu, răng vỡ lớn mà xoang trám rộng và sâu.
Trong trường hợp của bạn nếu bị đau răng thì khả năng phần nhiều là do nguyên nhân này. Nhưng vấn đề là ở chỗ trám răng làm cho lợi sưng và đau chứ không phải răng. Bạn cần chắc chắn về điều này. Vì nếu là lợi thì sẽ có 2 khả năng sau:
– Do trong quá trình thao tác kỹ thuật hàn răng đã kích thích hoặc làm tổn thương nướu. Đặc biệt nếu răng của bạn bị vỡ theo chiều dọc, miếng vỡ xuống tới sắt chân răng thì việc trám sẽ dễ làm ảnh hưởng đến nướu hơn là khi võ ở rìa răng.
Xem thêm : http://benhviennhakhoa.com/ba-bau-co-nen-han-rang-khong.html
– Do bệnh lý ủ ở nướu từ trước nhưng cho đến sau khi hàn trám mới biểu hiện.
Trong tình huống này bạn cần được bác sỹ thăm khám cụ thể mới xác định được chính xác. Cho nên tốt hơn hết là bạn nên quay trở lại địa chỉ nha khoa đã hàn răng để được thăm khám và khắc phục miễn phí nếu nguyên nhân là do hàn trám không đảm bảo.

Nếu bạn muốn đến Nha khoa KIM cũng không có vấn đề gì. Bác sỹ vẫn sẽ kiểm tra cho bạn để xác định nguyên nhân. Nhưng khi hỗ trợ điều trị thì chi phí sẽ như các ca hỗ trợ điều trị mới.
Thực hiện hàn trám hay chữa trị bệnh lý tại KIM bạn có thể yên tâm vì Trung tâm đã hiện đại hóa tất cả các dịch vụ hỗ trợ điều trị bằng máy móc, thiết bị và công nghệ hiện đại.
► Trám răng bằng công nghệ Laser Tech chuẩn xác, kín khít, không hở kẽ, không đau, không ê buốt.
► Chữa viêm nướu bằng giải pháp tổng hợp chữa các chỉ định chuyên khoa với chăm sóc nướu toàn diện EMS số 1 Thế giới.
Bác sỹ đảm trách hỗ trợ điều trị đều có tay nghề cao, được đào tạo theo trình độ Quốc tế nên bạn có thể yên tâm sẽ khắc phục được tình trạng trám răng làm cho lợi sưng và đau.

Để được tư vấn tốt hơn, bạn có thể liên hệ về Trung tâm theo các thông tin chi tiết dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.