Vì sao niềng răng phải chụp phim CT

Chào bác sĩ KIM! Em có đi khám để niềng răng, bác sĩ có bảo phải chụp phim CT trước. Không biết niềng răng tại sao phải chụp phim ạ? Và có cần thiết phải chụp mới niềng được không? Xin tư vấn cụ thể cho em với ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Huỳnh Anh Thư – Sơn La).

Trả lời:
Chào bạn Anh Thư!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đối với niềng răng, bác sỹ cần lên phác đồ hỗ trợ điều trị cụ thể, với các giai đoạn dịch chuyển răng nào đó. Để lên được phác đồ này, bác sỹ phải hiểu rõ đặc điểm xương hàm, thế răng mọc và độ cứng chắc của răng đến mức độ nào. Dựa trên những đặc điểm này, bác sỹ mới có thể đưa ra được những nhận định và phán đoán được hướng dịch chuyển của răng trong tương lai khi tác động lực kéo. Mỗi người là mỗi đặc điểm xương và răng khác nhau, cần có phác đồ hỗ trợ điều trị dịch chuyển răng khác nhau. Bằng thăm khám thông thường thì bác sỹ không thể nắm được những thông tin này.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-tra-gop-o-dau-tphcm/

Do đó, chỉ bằng cách chụp phim mới giúp bác sỹ nhìn thấy rõ khung hàm và chân răng với các thế răng mọc khác nhau. Hơn nữa, chụp phim thông thường không giúp khảo sát được toàn cảnh khung hàm mặt. Chỉnh nha không chỉ đảm bảo các răng trên cung hàm được đều đặn, khớp cắn đúng mà còn phải hài hòa với cấu tạo hàm mặt tổng thể. Vì thế, chỉ chụp phim CT toàn cảnh mới có thể cho được những giá thông tin hàm mặt giá trị và hữu ích.
Mặt khác, nếu không chụp phim CT thì không thể xác định hoặc phán đoán được mức độ ổn định của khung xương hàm. Thường thì nếu chỉnh nha mà khung xương hàm chưa ổn định, đặc biệt là ở lứa tuổi dưới 18 sẽ cần sự tính toán linh động hơn bởi mỗi cá nhân sẽ có tốc độ phát triển khác nhau. Cho nên, chỉ định hỗ trợ điều trị chỉnh nha cho mỗi người cũng cần sự điều chỉnh thích hợp. Bởi vậy, khi niềng răng, chụp phim CT có thể được coi là bước bắt buộc. Ngược lại, nếu bạn niềng răng ở đâu mà không được chụp CT toàn cảnh để khảo sát hàm mặt tổng thể thì nên đặt câu hỏi về trình độ chỉnh nha của bác sỹ và kết quả cuối cùng có thể sẽ không được như ý.
Có thể bạn quan tâm : http://benhvienniengrang.com/dung-cu-nieng-rang-tai-nha-va-nhung-dieu-can-biet/

Chi phí chụp CT tuy cao nhưng so với giá niềng răng tổng thể thì vẫn không phải là vấn đề. Có rất nhiều những yếu tố quan trọng khác chi phối đến giá niềng răng mà quan trọng vẫn là vì độ phức tạp của nó phải cần đến những bác sỹ vô cùng giỏi và chuyên sâu mới điều trị được thành công. Vì Thế Anh Thư không nên quá băn khoăn về việc có nên chụp CT hay không nhé, đó là cần thiết, điều quan trọng hơn là bạn cần tìm được đúng chuyên gia và bác sỹ giỏi về hỗ trợ chỉnh nha để có hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Nếu có thắc mắc nào khác về vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.