Nguyên nhân răng bị vàng, xỉn màu

Hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh là ước mơ của rất nhiều người nhưng có rất nhiều tác động khiến răng bị xỉn màu đi. Tuy nhiên vì không hiểu rõ các nguyên nhân răng bị vàng nên nên vô tình hay cố ý, chúng ta làm răng của mình mất thẩm mỹ mỗi ngày.

8 nguyên nhân răng bị vàng

Sau đây là 8 nguyên nhân răng bị vàng bạn nên biết để bảo vệ men răng, hạn chế tình trạng răng xỉn màu.

1. Trà, café, nước ngọt, nước trái cây
Trong các loại đồ uống này có chứa các chất gây vàng răng như tannin trong trà; nước ngọt phosphoric và axit citric cùng với đường axít, chất chất tạo màu có chứa amminoa làm mòn men răng, dẫn đến vàng ố răng. Hay các loại nước trái cây chứa rất nhiều đường và axít tự nhiên, uống quá nhiều còn có thể là nguyên nhân răng bị vàng. Bạn không cần dừng hẳn việc sử dụng các thức uống mình yêu thích này, chúng ta có thể hạn chế vàng răng bằng cách uống qua ống hút và nhớ đánh răng sau khi dùng các đồ uống trên.
nguyên nhân răng bị ố vàng
Uống nước ngọt sẫm màu là nguyên nhân răng bị vàng

2. Thức ăn có màu đậm 
Một số loại trái cây và rau như lựu, việt quất, củ cải có chất tạo màu trong chúng như polyphenols. Chất này rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn không súc miệng sau khi ăn, qua thời gian, răng bạn sẽ bị ố đi. Việc dùng thường xuyên các loại sốt có màu, chocolate... cũng có khả năng khiến răng bị xỉn màu.

3. Thuốc lá

Hút thuốc lá cũng làm răng đổi màu ngay cả khi bạn chải răng miệng thường xuyên. Các chất hóa học trong nicotine phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng dẫn đến hàm răng vàng.

4. Vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hay lười làm sạch răng sẽ là nguyên nhân răng bị vàng răng thường gặp ở nhiều người. Khi không chải răng sạch sẽ, một lớp màu vàng mỏng bắt đầu bám vào răng, và dần dần răng ngả sang màu vàng.

5. Bệnh lý răng miệng

Các bệnh nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác, đồng thời làm xói mòn men răng, dẫn đến vàng răng.

6. Kháng sinh
Nhiều người có nguyên nhân răng bị vàng vì sử dụng thuốc kháng sinh lúc còn bé, hay khi mẹ mang thai dùng thuốc kháng sinh như như tetracycline hoặc doxycycline cũng có thể khiến răng con bị vàng.

7. Tuổi tác
Lúc nhỏ răng sẽ trắng khỏe hơn lúc mình già đi, vì men răng mất dần lộ ngà răng bên trong nên răng bắt đầu ngả màu dần.

8. Yếu tố di truyền
Một số người bị vàng răng do gen Đôi lúc màu răng có thể di truyền trong cấu tạo men răng dày hoặc mỏng. Lớp men răng càng mỏng, càng lộ rõ ngà răng vàng bên trong.

Hiểu rõ các nguyên nhân răng bị vàng là cách giúp bạn thay đổi thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng nhằm bảo vệ men răng, một hàm răng sáng khỏe làm bạn tự tin hơn rất nhiều.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.