Cấy ghép Implant có đau hay không?

CÂU HỎI:

Thưa bác sĩ. Bác sĩ có thể cho em hỏi, cấy ghép răng implant có đau không ạ? Em muốn trồng răng giả, được bạn em giới thiệu về phương pháp cấy ghép implant sẽ khôi phục được cả thân răng và trụ răng. Nhưng điều em băn khoăn là khi cấy trụ vào xương hàm, tác động trực tiếp vào ổ xương hàm, thì có làm đau và ảnh hưởng gì không ạ? Em cám ơn! (Bích Ngọc - Bình Dương)

Cấy ghép răng implant có đau không
Cấy ghép răng implant có đau không
TRẢ LỜI:
Chào bạn Bích Ngọc,
Rất cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng trung tâm tư vấn của nha khoa chúng tôi, về thắc mắc cấy ghép implant có đau không, các bác sĩ nha khoa Paris xin được trả lời cụ thể như sau:

1. Cấy ghép implant có đau không?

Cũng giống như các dịch vụ nha khoa khác,  cấy ghéo implant có đau không luôn là lo lắng được quan tâm đặc biệt của tất cả các bệnh nhân khi có ý định sử dụng kỹ thuật trồng răng giả này. Vậy về bản chất, cấy ghép implant có đau không?
Để thực hiện cấy ghép răng implant, quy trình thực hiện sẽ trải qua 2 bước chính: là đặt trụ implant vào ổ xương hàm, sau thời gian đợi trụ implant tích hợp ổn định vào xương hàm, sẽ găn thân răng sứ lên trê trụ implant. Vì thế, khi đặt trụ phải đồng thời tác động đến cả nướu và xương hàm. Do đó mà kỹ thuật cấy ghép răng Implant có thể gây đau cho người phục hình.
Trước khi thực hiện, bác sĩ nha khoa sẽ dùng các thuốc tê, để làm giảm hiện tượng đau nhức cho bệnh nhân trong thời gian ngồi trên ghế nha khoa. Nhưng cấy ghép implant có đau không,  mức độ đau cũng sẽ còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như:
+ Số lượng răng cần cấy ghép răng implant
+ Vị trí cấy ghép răng implant
+ Tình trạng cấy ghép: như nếu phải phẫu thuật cấy ghép xương hay nâng xương hàm sẽ có sự đau nhức nhiều hơn các trường hợp cấy răng implant thông thường.
+ Và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, khả năng chịu đâu của từng bệnh nhân.
Tuy nhiên, biểu hiện đau nhức trong và sau khi hết thuốc tê sau quá trình sử dụng dịch vụ cũng là một hiện tượng bình thường. Bạn không nên lo lắng quá nhiều về vấn đề cấy ghép răng implant có đau không, bởi hiện nay với sự phát triển của hệ thống gây tê hiện đại, các nha sĩ luôn cố gắng tạo nên cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho từng bệnh nhân.

2. Giảm đau khi cấy ghép răng implant bằng cách nào?

Cấy ghép răng implant cần phải tác động và xâm lấn đến nướu, nên để hạn chế nỗi lo cấy ghép răng implant có đau không, bạn nên lưu ý 2 điều sau:
 Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ, bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ trồng răng uy tín.
Bởi nơi đó sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố giúp bạn có đựa một ca trồng răng implant thành công, hạn chế đau đớn và hiệu quả an toàn về sau như:
+ Thao tác đặt trụ răng vào trong xương hàm chuẩn xác, nhanh gọn.
+ Khi đưa trụ răng vào trong xương hàm không gây xâm lấn nhiều cho mô mềm và xương hàm.
+  Đặt trụ phải đảm bảo không gây chảy máu nhiều và cầm máu nhanh ngay sau đó.
+ Bệnh nhân được gây tê đảm bảo, an toàn và hô trợ toa thuốc giảm đau ê tốt nhất sau khi xuất viện về nhà.
Cấy ghép implant có đau không cũng còn phụ thuộc vào sự chăm sóc sau khi cấy răng, bạn nên lưu ý một số điều sau:
+ Tránh những loại thức ăn quá cứng, dai, quá nóng hoặc quá lạnh và tránh nhai bên phía cấy ghép implant.
+ Nên có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để có thể lấy lại sức sau khi hỗ trợ điều trị, làm quen với răng giả mới trong quá trình ăn nhai.
+ Nếu với những trường hợp có dấu hiệu đau, chảy máu, hay sưng nhức khi cấy ghép implant xong, nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra lại.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.