Sâu răng có chữa khỏi được không ?

Sâu răng là bệnh thường gặp và phổ biến ở mọi lứa tuổi. Sâu răng có chữa khỏi được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân gửi về cho nha khoa KIM. Bài viết sau đây nha khoa KIM sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.


Sâu răng có chữa khỏi được không?


Sâu răng có chữa khỏi được không là câu hỏi nhiều người đang thắc mắc. Vì lo lắng các mảng màu và lỗ hỏng trên răng khó khắc phục. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm bởi bệnh lý này cũng là một căn bệnh mãn tính nhưng rất đơn giản để điều trị. Các lỗ hỏng do sâu răng xâm nhập có thể điều trị bằng các biện pháp nha khoa để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn.


Nếu sâu răng hình thành trong giai đoạn đầu, chưa hình thành các lỗ sâu trên răng thì bản thân chúng ta có thể điều trị sâu răng bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà. Những giải pháp này thường rất dễ thực hiện, chi phí rẻ và an toàn cho môi trường răng miệng. Kết hợp với thói quen ăn uống, vệ sinh răng miệng đúng cách chắn chắn sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Sâu răng có chữa khỏi được không ?

Sâu răng có chữa khỏi được không ?

Thực trạng cho thấy, phần lớn người dân bắt đầu điều trị răng sâu là khi cấu trúc răng đã bị hư hại nhiều, răng bị tổn thương với những lỗ sâu to, cấu trúc răng bị biến dạng không chỉ gây đau nhứt, ê buốt mà còn làm khó khăn trong ăn nhai và sinh hoạt. Trong trường hợp trên vấn đề sâu răng có chữa khỏi được không sẽ được các Bác sĩ áp dụng trong một số cách làm sau:

Giải pháp tái khoáng phần sâu: Áp dụng cho răng sâu mới hình thành, lỗ sâu hình thành nhỏ có thể dùng dung dịch các chất Phosphate, Flourine, Calcium để trám và vùng bị sâu. Cách làm này vô cùng lành tình, hiệu quả và không hề gây nguy hại cho răng.


Giải pháp loại bỏ phần răng sâu: Sâu răng khi đã hình thành các lỗ sâu lớn, mảng bám đen khó điều trị bằng kỹ thuật tái khoáng, Bác sĩ dùng phương pháp loại bỏ phần răng bị sâu, sau đó hàn trám lỗ sâu răng. Hàn trám răng là giải pháp sử dụng các vật liệu trong nha khoa để se khít các lỗ khuyết, tránh thức ăn thừa không giắt vào răng sâu. Giải pháp này có ưu điểm vượt trội là ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời giúp răng tái tạo tính thẩm mỹ, phục hồi chức năng cho răng.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, giải pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn vấn đề răng sâu là bạn nên đến các bệnh viện nha khoa uy tín để tiến hành kiểm tra, thăm khám răng miệng thường xuyên.

Hy vọng với những giải đáp trên đã phần nào giải toả được thắc mắc của bạn về sâu răng có chữa khỏi được không ? Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.