Cách chữa răng hàm bị lung lay

Câu hỏi 

Chào bác sĩ Nha khoa KIM! Bác sĩ cho tôi hỏi đau răng hàm bị lung lay phải làm sao cho khỏi? Mấy hôm nay chiếc răng hàm của tôi trở nên đau ê ẩm và sưng tấy ở vùng nướu, dùng tay sờ thì thấy hơi lung lay. Răng đau khiến tôi ăn uống không thoải mái, mong bác sĩ giúp tôi cách khắc phục tình trạng này! Cảm ơn bác sĩ! (Ánh Nguyệt, 35 tuổi, Bình Thuận)

 Trả lời

Chào bạn Ánh Nguyệt!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “răng hàm bị lung lay phải làm sao cho khỏi” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Răng hàm bị lung lay
Răng hàm bị lung lay phải làm sao?
Để điều trị bệnh lý răng hàm bị lung lay, trước tiên phải tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này. Thông thường răng lung lay là do một trong số những lí do như: do chấn thương khớp cắn, sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Răng hàm bị lung lay làm thế nào?

Theo như bạn mô tả thì răng lung lay kèm theo hiện tượng sưng nướu gây đau nhức rất có thể bạn đã bị viêm nướu, viêm nha chu dẫn đến răng lung lay. Nguyên nhân dẫn đến viêm nha chu, viêm chân răng phần lớn là do cao răng bám lâu ngày, các vi khuẩn có hại tấn công vùng chân răng khiến cho các liên kết giữa răng và nướu trở nên lỏng lẻo, vùng chân răng xuất hiện các khoảng trống khiến răng lung lay. Nếu không điều trị hoặc chữa trị không triệt để thì sẽ khiến xương bị tiêu và điều hiển nhiên là phải nhổ răng này đi để bảo vệ các răng khác cũng như tránh tình trạng áp xe xương ổ răng.
Răng hàm bị lung lay trong các trường hợp viêm chân răng, nha chu cũng có thể phục hồi cứng chắc được nếu như bệnh lý được điều trị triệt để. Phương pháp được áp dụng là loại bỏ các mảng bám xung quanh răng, sau một thời gian nướu sẽ ôm khít lại chân răng làm cho răng trở nên vững hơn nhưng tất nhiên không được như răng khỏe mạnh ban đầu.
Tuy nhiên, để chắc chắn bạn nên đến trực tiếp Nha khoa KIM để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám, kiểm tra chính xác tình trạng chiếc răng của bạn mới đưa ra phương pháp điều trị hữu hiệu nhất.

Nếu như bạn cần được tư vấn thêm về vấn đề răng hàm bị lung lay hoặc về các bệnh lý khác liên quan, đừng ngần ngại liên hệ về Nha khoa KIM theo hotline: 19006899 để được các bác sĩ giải đáp cụ thể và chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.