Niềng răng có tháo ra được không?

Niềng răng là 1 trong những phương pháp nha khoa rất phỏ biến ngày nay, giúp những chiếc răng bị hô móm, mọc lệch lạc về đúng vị trí của nó. Vậy niềng răng có tháo ra được không? Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn.

Tuy nhiên với những khí cụ gắn chặt vào răng như thế đôi khi sẽ dễ dẫn đến những sự bất tiện khó nói cho bệnh nhân, vì vậy có một số vấn đề thắc mắc mà một số bệnh nhân đặt ra khi đến khám tại Nha Khoa Kim là “niềng răng có tháo ra được không?”. Để trả lời cho câu hỏi này thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. Xem thêm: Niềng răng cho người bị móm
Niềng răng là một phương pháp dùng để chỉnh nha, bằng cách sử dụng các khí cụ cần thiết để gắn vào răng và sử dụng lực kéo của khí cụ để răng dịch chuyển từ từ về đúng với vị trí mong muốn, giúp cho răng được đều và đẹp hơn.

Thông thường, khi nhắc đến niềng răng thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến những mắc cài, dây cung bằng kim loại được gắn vào trên bề mặt răng, đây chính là phương pháp niềng răng bằng mắc cài cố định. Khi nói đến cố định thì chắc chắn rằng phương pháp này không thể tự tháo rời ra được, những khí cụ này sẽ được bác sĩ gắn chặt vào răng và chỉ được tháo ra khi quá trình niềng răng kết thúc.
Tuy nhiên, chính vì sự cố định của nó nên gây ra một số bất lợi cho bệnh nhân trong suốt quá trình niềng răng như: ăn uống khó khăn, quá trình vệ sinh răng miệng phức tạp… Chính vì điều đó mà các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra một loại niềng răng mới mà bệnh nhân có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, nó được gọi là niềng răng tháo lắp hay niềng răng không mắc cài.
Như thế nào là niềng răng tháo lắp?
Niềng răng tháo lắp là phương pháp niềng răng hiện đại và được khá nhiều người yêu thích hiện này, với kỹ thuật điều trị sử dụng các “khay” trong suốt như máng tẩy tháo lắp được để di chuyển răng, giúp điều trị chỉnh nha không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại.
Trung bình bệnh nhân mang mỗi khay niềng khoảng 2 tuần, và mỗi khay di chuyển răng khoảng 0.25mm. Thông thường, để hoàn thành việc điều trị, tùy theo tình trạng mà bệnh nhân cần mang tổng cộng khoảng từ 20 – 40 khay niềng răng.
Kỹ thuật điều trị bằng niềng răng tháo lắp có những đặc điểm phù hợp với người trưởng thành và bận rộn công việc hoặc phải giao tiếp do có tính thẩm mỹ cũng như sự tiện dụng (có thể tháo ra bất cứ lúc nào khi cần thiết).

Nhằm rõ hơn về niềng răng có tháo ra được không? cùng những thắc mắc khác. Các bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hoặc trực tiếp tới nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để tư vấn.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/chinh-nha-nieng-rang-tham-my-cho-nguoi-lon-co-duoc-khong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.